So sánh footage của Blackmagic Pocket Ciname Camera 6K và ARRI Alexa Mini

Quả thật có một sự so sánh không công bằng, bạn sẽ phải tưởng tượng việc đặt một máy Blackmagic Pocket Cinema Camera 6K trị giá 2.000 đô la so với ARRI ALEXA Mini trị giá 60.000 đô la sẽ là một trong những điều vô lý nhất. Tuy nhiên, đây là những khoảng thời gian kỳ lạ mà chúng ta đang sống và điều đó có nghĩa là sự so sánh này sẽ thú vị hơn nhiều so với cái nhìn đầu tiên.

Được kết hợp bởi những thành viên tại Film Jams, bao gồm Christian Cashmir với tư cách là người dẫn chương trình với sự giúp đỡ của YouTuber và nhà làm phim Matteo Bertoli, sự so sánh này cho chúng ta thấy khi nói đến chất lượng thô, nó không phải lúc nào cũng đơn giản như việc có được chiếc máy quay đắt nhất.

Hãy lấy các quy tắc cơ bản cho bài kiểm tra này được sắp xếp cụ thể. Dưới đây là các cài đặt sẽ được sử dụng cho mỗi camera:

Sigma 18-35mm f/1.8 DC HSM Art Lens trên cả hai máy quay

ARRI ALEXA Mini: 4K ProRes 4444 XQ ở ISO 800

BMPCC6K: 6K BRAW 3: 1 ở ISO 400

BMPCC6K Footage được hạ xuống 4K

Shooting vào giữa ngày với một lượng chi tiết tốt ở hậu cảnh cho thấy rằng bạn có thể có được một hình ảnh rất tốt từ các máy quay rất phải chăng. Tôi sẽ nói rằng có vẻ như ALEXA lấy ra một chi tiết tóc trong bóng tối , nhưng ngay cả xem Full screen với 4K stream, nó cũng khá khó để xem.

Nhận được một bài kiểm tra dynamic range là vô cùng hấp dẫn. Về dynamic range được quảng cáo, ARRI ALEXA chiến thắng với 14 stops so với BMPCC6K là 13. Ngoài ra, các pixel lớn hơn của ALEXA Mini bổ sung sẽ back up ước tính này. Trong một tình huống thực tế như chúng được thể hiện bằng cách quay bên ngoài, bạn có thể thấy các camera thực sự khá giống nhau.

Với tính năng nén YouTube, rất khó để biết bạn có thể mất chi tiết ở đâu, điều này nói lên rất nhiều về chất lượng bạn thực sự cần tùy thuộc vào mục tiêu cuối cùng của bạn. Ngoài ra, bạn có thể thấy một số color casts mà mỗi máy quay cung cấp, nhưng chúng có vẻ đủ dễ dàng để khớp với vòng thử nghiệm thứ hai.

Đi vào các thử nghiệm ánh sáng yếu cho thấy một số khác biệt. Trước mắt tôi, ALEXA quản lý để bám vào chi tiết bóng tối tốt hơn một chút, nhưng Blackmagic có khả năng xử lý noise tốt hơn nhiều. Ngay cả ở cùng độ nhạy, BMPCC6K vẫn sạch hơn ở ISO 1250 trở lên. Tuy nhiên, ARRI có thể đang thu thập thêm một chút chi tiết với noise thêm vào nhưng Blackmagic có hình ảnh cực kỳ sạch sẽ, có khả năng được hưởng lợi bằng cách downsampling.

Phần này cho thấy một sự khác biệt lớn trong thiết kế của các máy quay. ARRI ALEXA Mini không được các nhà làm phim quyết định nhiều trong khi Blackmagic Pocket Cinema 6K nhằm mục đích cung cấp hình ảnh tốt nhất có thể để nhà làm phim có thể có được thứ gì đó trông rất tuyệt.

Thử nghiệm bão hòa là một lĩnh vực khác mà tôi nghĩ ALEXA mang lại chiến thắng. Các màu đỏ nặng và tím sẽ làm căng bất kỳ cảm biến kỹ thuật số nào. Ở đây ALEXA giữ khá nhiều trong khi Pocket Camera có vẻ như mất một chút chi tiết nhanh hơn.

Cuối cùng, họ đặt Pocket Cinema so với ALEXA Mini trong thử nghiệm tông màu da và hiệu ứng bắt sáng với Ống kính Leica R 50mm f / 2. Tôi nghĩ rằng các quyết định của ARRI ở đây dẫn đến một hình ảnh đẹp hơn để quay người. Nhưng sự khác biệt là rất nhỏ mà bạn có thể chọn hoặc không hối tiếc.


Một mình Footage sẽ không bao giờ kể toàn bộ câu chuyện. Những thứ đặc biệt thậm chí không gần với các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm sẽ cho thấy sự khác biệt nhỏ, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó. Ngay cả với Blackmagic Pocket Cinema Camera 6K cung cấp cảnh quay gần đáng ngạc nhiên, bạn phải xem xét sự khác nhau rigging và I/O của máy quay cũng như các định dạng ghi đơn giản. ALEXA Mini sẽ vẫn là một máy quay được lựa chọn cho các chuyên gia vì nhiều lý do có thể không quan trọng với việc quay hằng ngày.

Bạn có ngạc nhiên với những kết quả này không? Tôi rất vui khi thấy các tùy chọn máy quay giá cả phải chăng đang cung cấp cho nhiều người hơn quyền truy cập vào chất lượng hình ảnh ở mức độ chuyên nghiệp.

4kshooters

Tags: